Dự án đường vành đai 3 nhánh Đông sẽ khởi công thời gian tới đây với mức đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)
Thanh Hoá có lợi thế vị trí là cửa ngõ giao thương giữa khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, việc kết nối mở thêm đường hướng tâm Vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông, giúp mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.
Được biết, dự án đường Vành đai 3 dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Dự án được đánh giá là một trong những động lực cho sự phát triển về kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong những năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường Vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương sẽ là khu vực đầu tầu tiên phong đón nhận nguồn lợi vô cùng lớn từ việc thông tuyến vành đai 3.
Đây là dự án quan trọng nhằm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, tạo không gian phát triển mới cho tỉnh và TP Thanh Hoá và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.
Được biết, theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương, để thực hiện các dự án giao thông giai đoạn 2021 - 2025, tại địa phương này có thêm hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.
Thứ nhất, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn dài 10,5 km và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia dài 14,5 km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45ha.
Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.
Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và TP Thanh Hoá. Đồng thời, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội; là “cú hích” để Thanh Hóa phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng sẵn có nơi đây.
An Thư
Chi phí cấp “sổ đỏ” sẽ tăng sau năm 2023?
09:53:19, 04-04-2023
Thanh Hóa: Sắp có thêm khu thương mại tổng hợp hơn 110 tỷ giữa lòng thành phố
09:48:10, 04-04-2023
Aeon mall Thanh Hóa dự kiến khởi công tháng 9/2023
09:37:48, 04-04-2023
Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh phát triển đô thị biển thông minh, hiện đại
10:10:00, 30-09-2022
Vì sao Thanh Hóa dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút vốn FDI?
15:24:01, 31-08-2022
Thanh Hoá: Kinh tế phục hồi nhanh trong 6 tháng đầu năm 2022
10:58:01, 05-07-2022
Cuộc sống nghỉ dưỡng biệt lập bên sông tại xứ Thanh
15:45:59, 01-07-2022
15:36:39, 04-10-2021
09:53:19, 04-04-2023
09:48:10, 04-04-2023
09:43:48, 04-04-2023
09:37:48, 04-04-2023